Lợi ích của Sen Đá Cánh Bướm

Nguồn gốc về sen đá Cánh Bướm

Sen Đá Cánh Bướm (tên khoa học: Kalanchoe thyrsiflora variegata) là cây mọng nước có nguồn gốc từ Nam Phi với những đặc điểm rất khác biệt và ấn tượng so với những cây sen đá khác được tạo nên bởi  những cặp lá đối xứng nhau. Nhìn tổng thể cây sen đá giống như những bông hoa rất xinh xắn, như một tác phẩm nghệ thuật của người mẹ thiên nhiên rất hài hòa, cân đối…

Giới thiệu chi tiết về cây

Sen đá cánh bướm là một trong những loài xương rồng có khả năng phát triển rất mạnh, có thể nói đây là một trong những loại xương rồng lớn nhất. Nếu sống trong điều kiện thuận lợi lá có thể đạt 30 – 40 cm mỗi lá. Lá sen bướm có thể có màu xanh lục hoặc màu tím do đó màu sắc của lá cũng tạo được điểm nhấn cho cây. Cây thường được dùng trong trang trí cảnh quan, hoặc kết hợp làm hoa cưới nhưng công dụng phổ biến nhất vẫn là trang trí bàn làm việc, tạo mảng xanh cho không gian và mang đến sự chung thủy. 

Một đặc điểm thú vị khác của loại sen đá Cánh Bướm này còn ở bố cục sắp xếp những chiếc lá. Hai chiếc lá sẽ đối xứng nhau. Càng ra ngoài thì kích thước của những cặp lá đối xứng càng lớn dần. Như vậy, nhìn tổng thể cây sen đá giống như những bông hoa rất xinh xắn, như một tác phẩm nghệ thuật của mẹ tự nhiên rất hài hòa, cân đối. Khoảng thời gian từ giữa mùa hè đến mùa đông, cây nở hoa màu vàng, có hình trụ và hương thơm nhẹ nhàng.

Cách chăm sóc sen đá Cánh Bướm

Sen cánh bướm thuộc sen đá là cây thân cỏ, nhiều nước, xanh quanh năm. Thân cây co ngắn lại, mọc rất nhiều rễ sinh khí dạng sợi dài, màu xám xanh, dày và nhiều nước. Lá có cấu tạo kép, các lá xếp đối diện nhau như hình một cánh bướm viền đỏ hoặc tím, màu sắc thì biến hóa từ xanh tới vàng chanh. Đặc biệt trên cánh bướm còn được phủ một lớp phấn trắng mịn.

Ánh sáng

Hầu như các loại sen đá đều cần rất nhiều ánh sáng để phát triển, có thể phơi nắng trực tiếp, tốt nhất là dưới bóng râm 30%. Trường hợp đặt trong văn phòng hoặc nơi ít ánh nắng thì 2 ngày nên cho cây ra nắng 1 lần (khoảng 4 – 5 tiếng). Đặt trong điều kiện lạnh lâu sẽ có hiện tượng lá mềm nhũn, thưa và mỏng nên cần chú ý cung cấp đầy đủ ánh sáng cho cây.

Đất

Để cho cây được phát triển tốt thì việc lựa chọn đất trồng là yếu tố quyết định sự sống của cây. Loại đất phù hợp cho sen đá Cánh Bướm là đất tơi xốp và khả năng thấm hút nhanh. 

Nước

Sen đá Cánh Bướm có thể sử dụng nước máy thông thường, nước giếng đều thích hợp. Tùy vào thời tiết, môi trường và đất trồng khác nhau mà ta tưới nước cho thích hợp. Hầu hết các loại sen đá đều rất kỵ nước và bạn chỉ nên tưới 1-2 lần/ tuần. Nhưng nếu thời tiết khô hạn bạn có thể tăng tần suất tưới nước cho chúng.

Lợi ích và công dụng của sen đá Cánh Bướm

Làm cây cảnh để trang trí

Sen đá Cánh Bướm là một loại cây kiểng rất được yêu thích hiện nay bởi hình dáng nhỏ nhắn đáng yêu và cách chăm sóc, nuôi trồng khá đơn giản. Đây là loại cây rất phù hợp để trang trí trong nhà, bằng học, bàn làm việc, các góc riêng như quán cà phê, nhà hàng, khách sạn,… Trang trí những cây sen đá giúp cho không gian riêng của bạn trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn.

Biếu hoặc tặng người thân

Sen đá Cánh Bướm còn mang lại nhiều ý nghĩa vì thế nó còn được xem là món quà tặng đáng yêu, thân thương dành cho người bạn muốn trao tặng, gửi gắm tình cảm của mình đến với người nhận.

Chế tạo thành hoa cưới

Với nhiều hình dáng, và chủng loại khác nhau những bông sen đá có thể tạo thành những bó hoa cưới cầm tay xinh đẹp và độc đáo. Sen đá làm hoa cưới cầm tay mang lại ý nghĩa của sự bền chặt và một tình yêu bất diệt. Rất phù hợp cho việc làm hoa cưới cô dâu, làm đồ trang trí trong tiệc cưới hoặc quà tặng cho khách tham gia. 

Loại bỏ các chất gây hại cho sức khỏe con người

Ngày nay, không khí đang bị tác động tiêu cực, và ngày càng chứa nhiều chất độc hại. Các phương pháp thanh lọc không khí nhà ở hay nơi làm việc rất được quan tâm. Sử dụng cây cảnh mini nói chung cũng như Sen Đá Cánh Bướm nói riêng rất hữu hiệu để làm sạch không khí. Đây được coi là giải pháp xanh cho vấn đề môi trường hiện nay.

Lợi ích tuyệt vời của sen đá Cánh Bướm là loại bỏ được những tia độc hại xuất phát từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, bộ đàm,… gây ảnh hưởng đến sức khỏe và da mặt con người. Nhờ vậy mà bảo vệ được sức khỏe và có thể hạn chế được những bệnh liên quan đến các tia bức xạ nguy hiểm. 

Giúp gia chủ hút tài lộc

Với nhiều ý nghĩa mà sen đá Cánh Bướm mang lại thì theo phong thủy sen đá Cánh Bướm còn đem đến cho sự may mắn, phú quý mang đến tài lộc, đường công danh sự nghiệp suôn sẻ dành cho gia chủ.

Ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh

Sen đá Cánh Bướm giúp giữ độ ẩm trong không khí, giúp làn da hạn chế những nứt nẻ, khô, giảm được tình trạng ho khan, đau họng. Trồng cây xanh trong phòng có thể giúp bạn giảm được 60 % những bệnh phát sinh trong phòng. 

Giải tỏa căng thẳng và có thể cải thiện trí nhớ

Qua nhiều kiểm chứng sen đá Cánh Bướm có công dụng trong việc giúp con người giải tỏa đi những căng thẳng áp lực của công việc. Đồng thời giúp cho tinh thần thoải mái và có thể cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung. Giúp cho công việc có tiến triển trôi chảy hơn.

Kết luận

Vừa rồi là nội dung mình đã chia sẻ. Đây là loại sen đá được rất nhiều người yêu thích không chỉ mang một vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu của chúng mà còn đem lại rất nhiều công dụng đến gia chủ. Vậy thì bạn còn suy nghĩ gì nữa mà không tìm ngay cho mình một chậu sen đá Cánh Bướm để trang trí, để yêu thương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *