Giới thiệu sen đá Cúc Tím

Loại sen đá các lá như các cánh hoa Cúc và nó sắp xếp xen kẽ nhau tạo thành một cây, không khác gì một đóa bông Cúc. Và người ta đặt tên cho nó là sen đá hoa Cúc. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cho bạn về sen đá Cúc Tím cùng tìm hiểu với mình nhé!

Đặc điểm sen đá Cúc Tím

Sen đá Cúc Tím là cây mọng nước thuộc chi Echeveria có tên khoa học là Echeveria runyonii ‘Topsy Turvy’. Loại sen cúc này có nguồn gốc từ California. 

Sen đá Cúc Tím có lá màu tím, xám bạc đến trắng hồng, tùy thuộc vào lượng ánh sáng mà cây hấp thụ được. Các lá sen đá thường dài xếp lại với nhau giống như những cánh hoa cúc mỏng manh, duyên dáng. Các lá thường dài đến 8cm và rộng khoảng 4cm. Các lá xếp lại với nhau giống như những cánh hoa cúc. Thường cây sẽ mọc thành bụi, từ cây mẹ mọc ra những cây con nhỏ xung quanh trông vô cùng bắt mắt.

Sen đá cúc tím với màu tím thủy chung, quý phái luôn được lựa chọn dùng trang trí, quà tặng ngày lễ đặc biệt như tiệc cưới, kỷ niệm ngày cưới thể hiện cho một tình yêu luôn nồng nàn, dịu dàng như thuở ban đầu. Ngoài ra, sen đá cũng thể hiện cho một tình bạn keo sơn, bền chặt, gắn bó lâu dài.

Cách trồng sen đá Cúc Tím

Hầu hết các loại sen đá đều dễ trồng và thường trồng với phương pháp nhân giống bằng lá. Bạn có thể tách lá của sen đá Cúc Tím bằng cách lấy một con dao sạch để cắt tỉa những lá không bị sâu bệnh. Sau đó bạn ủ những chiếc lá đó trên một nền đất ẩm từ 1 – 2 ngày là bạn có thể trồng chúng bằng cách:

  1.  Cho một ít đất nung lót xuống đáy chậu, thêm một ít đất trồng lên trên.
  2. Tách cây khỏi bầu, rũ sạch đất.
  3. Cho cây vào chậu và bổ sung thêm đất và trải tiếp một lớp đất nung lên bề mặt.

Sau khi trồng để cây phát triển tốt và khỏe mạnh, bạn cần đảm bảo các yếu tố như ánh sáng, đất trồng, nước,…

Cách chăm sóc sen đá Cúc Tím

Ánh sáng

Cũng như hầu hết các loại sen đá mọng nước, sen đá Cúc Tím cần nhiều ánh sáng. Sen đá nếu để trong nhà, nơi có quá nhiều bóng râm, lá sẽ mềm, mỏng và cây thưa dần. Khi thấy hiện tượng này bạn cần đem cây ra phơi nắng để lấy lại màu sắc và dáng cho cây. Trường hợp bạn đặt trong phòng hoặc nơi ít nắng, thì 2 ngày nên mang ra phơi nắng 1 lần tầm 4 đến 5 tiếng. Đặt trong mát lâu ngày sẽ có hiện tượng lá mềm ra, thưa và mỏng, nên chú ý cung cấp ánh sáng đầy đủ cho cây. Điều đặc biệt hơn so với các loại cây khác là ánh sáng quyết định cả màu sắc của lá.

Nước tưới

Sen đá Cúc Tím không chịu được ngập nước. Nên bạn chỉ cần tưới nước khi đất thực sự khô. Tùy thuộc vào thời tiết và độ ẩm của đất để điều chỉnh lượng nước tưới phù hợp. Trung bình có thể tưới nước khoảng 2-3 lần/ tuần. Nếu thời tiết mưa ẩm thì giảm lượng nước tưới khoảng 1 lần/tuần. Khi cây bị úng nước bạn phải thay hết đất cũ ra, phơi cây thật khô và trồng lại.

Đất trồng

Sen đá là loài cây có thân mọng nước, thích nắng và không ưa nước nên đất trồng phải thoát nước tốt. Và nên thay đất 1-2 lần/năm để cây sen đá phát triển tốt nhất.

Ý nghĩa sen đá Cúc Tím

Sen đá hoa cúc tím mang ý nghĩa cho một tình yêu chung thủy, không thay đổi theo thời gian. Đúng như sức sống mãnh liệt của cây, không cần chăm sóc nhiều nhưng vẫn sống rất tốt.

Hoa cúc tím còn biểu tượng cho lòng hiếu thảo. Loài sen đá này rất thích hợp để dành tặng người thân đặc biệt là bố mẹ hay những người lớn tuổi để thể hiện được lòng biết ơn thầm kín sâu sắc. Ngoài ra, sen đá Cúc Tím còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ.

Sen đá Cúc Tím mua ở đâu?

Tại Hồ Chí Minh mình đã có sẵn loại sen đá Cúc Tím, với số lượng không hạn chế tại vườn. Hy vọng sẽ phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng. Mình cam kết hàng mới về liên tục, giá cả bình ổn.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua cây cảnh hay thiết kế, trang trí sử dụng cây cảnh hãy liên hệ với chúng tôi. Hãy để lại bình luận để mình tư vấn chính xác cách trồng và chăm sóc các loại cây. Đồng thời hỗ trợ chăm sóc, giải đáp thắc mắc miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *